CÙNG XÂY NHÀ MỚI hạnh phúc khi làm chủ căn nhà 1 tỷ đồng  

Posted by Unknown

NGUYỄN VIẾT VƯỢNG - UYÊN PHƯƠNG


Với giải thưởng là căn nhà trị giá 1 tỷ đồng, chương trình Cùng xây nhà mới dành cho các cặp đôi chưa có nhà ở, do Đài truyền hình TP.HCM và công ty Chu Thị phối hợp sản xuất được phát động và lên sóng từ tháng 9-2013 với 12 cặp đôi tham dự. Các cặp đôi này cùng trải qua một chuỗi các thử thách liên quan đến xây dựng nhà cửa. Quá trình này tạo nên “cuộc tranh tài”. Mỗi thử thách có những qui định riêng với 14 vòng thi đấu.
Sau 13 tập, chỉ còn hai cặp đôi bước vào vòng chung kết với cá tính và phong cách khác nhau: nét bình dị dân dã của Đức Thành - Phan Thị Liên và đa năng hiện đại của cặp đôi Hoàng Nguyên - Hoàng Yến. Trong thử thách cuối cùng, hai cặp đôi xuất sắc nhất có 24 tiếng đồng hồ để hoàn thiện và kết nối các không gian trong ba thử thách lần trước thành một tổng thể hoàn chỉnh. Đồng thời các đội chơi phải chuẩn bị một bàn tiệc tân gia dành cho 10 người. Chi phí dành cho phần thi này là 69.500.000 đồng, trong đó chỉ có 9.500.000 đồng tiền mặt.
Quán quân Cùng xây nhà mới 2013 là cặp đôi giành được nhiều sự lựa chọn của các giám khảo, đó là cặp đôi Đức Thành - Phan Thị Liên. Cặp này đã nhận được sự đồng thuận bỏ phiếu từ các vị giám khảo: Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình, nghệ sĩ Ngô Mỹ Uyên, Thái Công và diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh.
Căn nhà của cặp đôi Đức Thành - Phan Thị Liên thiết kế thuyết phục được các vị giám khảo vì nó mang hồn quê hương, tính dân tộc, biểu hiện qua cái chén gỗ, chiếc khăn rằn được bày biện trong không gian nhà ở một cách hợp lý, hợp tình, tinh tế, gợi nhớ một vùng quê miền Tây êm ả, thanh bình.
Căn nhà trị giá 1 tỷ đồng đã thuộc về quyền sở hữu của hai vợ chồng Đức Thành - Phan Thị Liên trong nỗi sung sướng của nhiều người quan tâm tham gia và đồng hành cùng các thí sinh suốt một chặng đường tranh đua 3 tháng, chồng thay mặt vợ phát biểu: “… rất vui, rất hạnh phúc vì mình đã được một giải thưởng rất lớn. Đây cũng là một số tiền rất lớn mà hai vợ chồng phải bán cơm rất lâu mới có thể có được. Xin cám ơn”.
Tổ ấm mới của Đức Thành và Phan Thị Liên được nhà tài trợ Holcim trao tặng ngụ tại Khu phức hợp Lacasa, đường Hoàng Quốc Việt, P. Phú Thuận, Q.7, nằm ven sông sinh thái Nhà Bè, được xây dựng theo quy trình chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, ngôi nhà còn sở hữu những cửa sổ nằm dọc theo căn hộ mà ít có khu căn hộ nào có được.
Ông Trương Văn Minh - đại diện Đài truyền hình HTV - cho biết: “Trong bối cảnh các game show thiên về văn nghệ như hiện nay thì đây là một trong những chương trình chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên nhiều sự khác biệt bởi ý nghĩa nhân văn của nó”.
Kết thúc một mùa giải đầu tiên, chương trình Cùng xây nhà mới đã thực sự mang lại giá trị nhân văn sâu sắc, một sân chơi bổ ích và thiết thực dành cho các cặp đôi trong quá trình xây dựng tổ ấm của mình.
Chính vì thế, chương trình được ưu ái phát sóng trong khung giờ vàng của HTV (từ 21 giờ 15 thứ sáu hằng tuần).

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives