PHẠM TRUNG KIÊN Giải nhất Tiếng hát Truyền hình lần 23  

Posted by Unknown

ĐÔNG LAN - Ảnh: VI HỒ

Để tìm ra giải nhất, các thí sinh đã vượt qua được ải bán kết của cuộc thi Tiếng hát truyền hình lần thứ 23 phải trải qua 5 đêm chung kết đầy cam go thử thách. Cuối cùng, trong đêm chung kết thứ 5, diễn ra vào tối 13- 12-2013 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM, giải Nhất Tiếng hát truyền hình 2013 - lần thứ 23 đã thuộc về thí sinh Phạm Trung Kiên sinh năm 1992, nguyên là học sinh của Trường Trung học phổ thông Hòa Đa, Bình Thuận. Trung Kiên không phải là gương mặt mới toanh của làng ca nhạc, năm 2008, Kiên đăng ký thi Tiếng ca học đường và đứng hạng thứ tư; năm 2009, Kiên giành được giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc tổ chức tại Hà Nội; năm 2010, trở lại dự thi Tiếng hát học đường và đoạt giải Nhất. Tham gia cuộc thi Sao Mai 2013, Kiên tuy không đoạt được áo vàng chung cuộc nhưng là thí sinh được trao giải Nhất ở dòng nhạc thính phòng.
Sở hữu một giọng nam cao, phong cách biểu diễn tự tin, điều này cho thấy sau những lần tham gia các cuộc thi, những năm được đứng hát trước khán giả đã giúp Trung Kiên có được sự chuyên nghiệp, một bản lĩnh sân khấu mà các ca sĩ trẻ rất cần phải có. Đồng thời, Trung Kiên cũng đã biết cách chọn bài để thích hợp với giọng hát của mình, đây chính là kinh nghiệm mà bản thân ca sĩ phải trải qua mới có thể có được. Ví dụ cách chọn ở phần thi dòng nhạc truyền thống cách mạng, trong vòng thi đầu tiên (đơn ca), Trung Kiên chọn ca khúc Hà Nội linh thiêng hào hoa của nhạc sĩ Lê Mây cũng là một thử thách táo bạo của ca sĩ trẻ này. Phần thi thứ hai, anh song ca cùng giải Nhất Tiếng hát truyền hình năm 2000 - ca sĩ Đức Tuấn ca khúc Chuyện về một tình yêu. Khả năng chọn lựa bài hát tốt đã giúp Trung Kiên vượt qua Đỗ Thị Phương Diệp và Phạm Khánh Ngọc để về Nhất. Phần thưởng dành cho Trung Kiên là 100 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng của Trường Phát triển nhân cách và tài năng John Robert Powers và phần quà của nhà tài trợ Eilysie Thiên nhiên. Ngoài giải Nhất, Trung Kiên còn nhận giải Thí sinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng truyền cảm nhất do báo chí bình chọn.
Thí sinh Phạm Khánh Ngọc sinh năm 1988, đoạt giải Nhì, đây là thí sinh được Ban giám khảo chuyên môn đánh giá cao nhất về khả năng thanh nhạc. Phạm Khánh Ngọc từng là thủ khoa trung cấp chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM năm 2010 và hiện là diễn viên đơn ca Đoàn văn công Quân khu 7. Trong đêm chung kết 2 chủ đề Nhạc cách mạng và dân ca, Khánh Ngọc được Ban giám khảo cho điểm cao nhất. Ngoài giải Nhì trị giá 60 triệu đồng, Khánh Ngọc còn đoạt giải Thí sinh có tổng bình chọn cao nhất từ khán giả qua 5 đêm chung kết.
Đứng hạng thứ Ba là Đỗ Thị Phương Diệp sinh năm 1989, hiện là diễn viên của Đoàn nghệ thuật Bộ đội biên phòng, đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Tuyên Quang năm 2009.
Thí sinh Phạm Thị Tuyên đoạt giải Tư và giải khuyến khích dành cho các thí sinh: Võ Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Tấn Đạo, Nguyễn Trương Minh Dũng và Phùng Thu Trang. Riêng thí sinh Nguyễn Trương Minh Dũng sinh năm 1995 nhận thêm giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Đặc biệt, ngoài giải khuyến khích, Huỳnh Tấn Đạo còn giành được 2 giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất đêm chung kết 4 và giải Thí sinh hát dòng nhạc dân ca và mang âm hưởng dân ca được yêu thích nhất, có thể nói đây là kỷ lục giải thưởng dành cho một thí sinh chưa từng có trong lịch sử 23 năm của cuộc thi Tiếng hát truyền hình.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives