Gương mặt Sân khấu - Điện ảnh triển vọng 2013  

Posted by Unknown

THANH VÂN - QUỲNH NGỌC

Công ty TNHH DV Siêu nhân Việt vừa phối hợp với hãng phim Tâm Điểm tổ chức cuộc thi Gương mặt Sân khấu, Điện ảnh triển vọng 2013 với mục đích tìm kiếm những gương mặt mới có tiềm năng cho hai lãnh vực nghệ thuật sân khấu và điện ảnh. Cuộc thi phát động từ tháng 3-2013 với 4 vòng thi: Sơ tuyển, vòng loại, bán kết và chung kết xếp hạng trao giải. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi, các thí sinh đã lần lượt trải qua các phần thi: Trang phục áo dài, áo tắm, trang phục tự chọn, thể hiện khả năng diễn xuất qua các trích đoạn sân khấu trước ống kính, ứng xử…
Sau 9 tháng tranh tài, cuối cùng ban tổ chức đã chọn được 15 gương mặt triển vọng nhất để tranh giải Ngai vàng Gương mặt Sân khấu - Điện ảnh triển vọng 2013. Tại đêm chung kết trao giải diễn ra tại Nhà hát Kịch Thành phố (TP.HCM), Nhà giáo Nhân dân Hà Quang Văn (Nguyên Hiệu trưởng Trường SK-ĐA TP.HCM) - Trưởng Ban giám khảo chuyên môn đã thân tình nhận xét: “Các em thí sinh đã diễn khá tốt dù đa số là nghiệp dư, chưa qua trường lớp đào tạo chính quy. Nhưng với sự đam mê muốn trở thành một nghệ sĩ, diễn viên giỏi, các em đã mạnh dạn tìm đến cuộc thi để biến khao khát của mình thành hiện thực. Với hơn 1.000 hồ sơ dự thi, nhưng cuối cùng chỉ còn lại được 15 em, kết quả đã cho thấy được sự cố gắng chọn lựa, sàng lọc của Ban giám khảo, cũng như thực tài có được của từng thí sinh. Các em dự thi trên tinh thần học hỏi và thử nghiệm những cái mà mình đã có, đã yêu mến và muốn mọi người cùng đồng hành với mình”.
Đêm chung kết xếp hạng và trao giải, 15 thí sinh cùng có mặt trong vở kịch dài mang tên Hồn quê (tác giả và đạo diễn Thanh Quỳnh). Phải công nhận đây là một sáng kiến của Ban tổ chức, với phần thi này các thí sinh có dịp bày hết khả năng diễn xuất của mình trong một câu chuyện đầy tính nhân văn, thể hiện được phần tối của một số thân thận con người trong xã hội.
Tuy nhiên, 15 thí sinh, dù diễn xuất được, nhưng có đến 14 thí sinh nói đớt, phát âm không tròn trịa, truyền cảm và thu hút. Phần này hoàn toàn có thể châm chước được, vì đây chỉ là một cuộc thi và các thí sinh đều còn rất trẻ, đa số thuộc thế hệ 9X.
Ban giám khảo chuyên môn ngoài Nhà giáo Nhân dân Hà Quang Văn (Nguyên Hiệu trưởng Trường SK-ĐA TP.HCM) còn có nhà biên kịch Châu Thổ (Giám đốc Hãng phim Sena), nhà giáo, Thạc sĩ Kim Thanh (Giảng viên thanh nhạc Trường SK-ĐA TP.HCM), đạo diễn Quý Bình (Phó Giám đốc Nhà hát kịch Thành phố), đạo diễn Xuân Cường, đạo diễn Hồng Hải, đạo diễn Thanh Thương, diễn viên điện ảnh Kim Thanh Thảo (Giám đốc Hãng phim Tâm Điểm), nghệ sĩ Hoàng Mập (Giám đốc công ty Hoàng Thần Tài), diễn viên điện ảnh Minh Luân (TGĐ Công ty Nano Nature), Hoa hậu Điện ảnh 2010 Lã Thiên Cầm, Á hậu Điện ảnh 2010 Phi Ngọc Ánh, Ngai vàng Điện ảnh 2010 Âu Tần Quang.
ÂU THÀNH CÁT đoạt giải Ngai vàng điện ảnh 2013...
Giải Ngai vàng Điện ảnh 2013 thuộc về thí sinh Âu Thành Cát (vương trượng trị giá 10 cây vàng và 150 triệu đồng tiền mặt); thí sinh Nguyễn Lâm Thoại My Triệu Mã Nghi đoạt giải Nhất (30 triệu đồng/giải); giải Nhì thuộc về Châu Băng Kỳ Đường Vương Lạc (20 triệu đồng/giải); và giải Ba trao cho thí sinh Châu Huệ Văn Đan Kỳ Ý (10 triệu đồng/giải).

Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải phụ (5 triệu đồng/giải) cho Âu Thành Cát và Châu Huệ Văn (giải do Báo chí bình chọn); giải Ảnh hậu (Châu Huệ Văn và Sam Tiểu La); giải thí sinh nhỏ tuổi nhất (Solabi); giải thí sinh ấn tượng nhất (Châu Băng Kỳ); giải thí sinh được khán giả bình chọn qua mạng (Nguyễn Lâm Thoại My); giải thí sinh hình thể và trang phục đẹp nhất (Lục Thiểu Kỳ); giải thí sinh triển vọng: Ngô Quang Minh Phương - Quỳnh Ân - Solabi - Lục Thiểu Kỳ - Hướng Ngọc Phàm; giải thí sinh diễn xuất hay nhất (Sam Tiểu La); giải thí sinh thân thiện nhất (Xuân Nhi); giải thí sinh có Gương mặt xinh và Nụ cười đẹp: Nguyễn Lâm Thoại My và Hướng Ngọc Phàm; giải Đại sứ du lịch biển (Lâm Hiểu Đan và Xuân Nhi)

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives