Cầu truyền hình “ÂM VANG BIÊN GIỚI” kêu gọi giúp gia đình chiến sĩ vùng biên cương xây nhà  

Posted by Unknown

DƯƠNG ĐÔNG

Cầu truyền hình “Âm vang biên giới” diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 14-12-2013 tại 3 điểm: Quảng trường Nhân dân, thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu; Ngã ba Đông Dương, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum và Quảng trường 30-4, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và được tiếp sóng trên một số đài truyền hình ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Chương trình này do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức, là hoạt động kết nối các địa phương vùng biên giới phía Bắc, khu vực Tây Nguyên và Tây Nam của Tổ quốc nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân.
Thông qua cầu truyền hình, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chính thức phát động chương trình “Mái ấm chiến sĩ biên giới”, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... cùng chung tay giúp đỡ gia đình các chiến sĩ vùng biên cương đang gặp khó khăn về nhà ở có được ngôi nhà ổn định. Tính tới thời điểm tháng 12-2013 còn 2.239 trường hợp gia đình chiến sĩ đang ở nhà thuê, tạm bợ. Thiếu tướng Nguyễn Phước Lợi - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam cho biết, dự kiến từ nay đến năm 2014 chương trình sẽ xây dựng khoảng 1.000 căn nhà cho các chiến sĩ, giúp họ và gia đình an tâm làm nhiệm vụ. Ngoài kinh phí tự có của các gia đình và công sức của cán bộ, chiến sĩ đơn vị tham gia, chương trình còn hỗ trợ mỗi căn hộ 60 triệu đồng (tổng cộng khoảng 60 tỷ đồng).
Xem chương trình này khán giả có dịp hiểu sâu sắc hơn cuộc sống, những khó khăn vất vả, nỗ lực không ngừng của Bộ đội Biên phòng trong bảo vệ xây dựng vùng biên giới cũng như sự gắn bó giữa Bộ đội Biên phòng với người dân các dân tộc sinh sống ở vùng biên giới Tổ quốc.
Chương trình có các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, mang đậm sắc thái nhiều vùng biên cương Tổ quốc và tôn vinh lực lượng Bộ đội Biên phòng. Nhân vật tham gia giao lưu trong Cầu truyền hình là những cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu và bà con các dân tộc vùng biên kể lại những nỗ lực không biết mệt mỏi của bộ đội biên phòng trong công tác bảo vệ và xây dựng các vùng biên giới.
Cùng với các tiết mục nghệ thuật mang sắc thái nhiều vùng biên cương của Tổ quốc, và tôn
vinh lực lượng Bộ đội Biên phòng là những tiết mục khắc họa tình cảm gắn bó giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhân dân các dân tộc vùng biên giới Việt Nam với các nước bạn láng giềng qua những mô hình phối hợp, hỗ trợ bảo vệ an ninh - trật tự, phát triển kinh tế, chăm sóc sức khỏe, nâng cao dân trí… chung tay tạo nên biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ năm 2008 đến 2010, bằng sự ủng hộ kinh phí của các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân trong cả nước, cộng với công sức của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng đã làm được 6.900 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, trị giá khoảng 207,2 tỉ đồng và 274 công trình dân sinh cho nhân dân khu vực biên giới, trị giá khoảng 40,8 tỉ đồng, góp phần quan trọng xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh. 

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives