Thơ  

Posted by Unknown

PHẠM VĂN THÚY

Chị chờ

Cây chờ nắng để cây xanh
Sương chờ trăng để long lanh sắc vàng.

Chị chờ anh tím thời gian
Sông quê bến đợi. Mưa chan trắng bờ.

Anh về với chị trong mơ
Ấm đôi vai lạnh. Ấm bờ môi say.

Chiến tranh hóa thạch từng ngày
Riêng lòng chị vẫn chở đầy bão giông.

Chờ anh cây lúa thêm bông
Long tằm vàng kén. Tổ ong mật đầy.

Chờ anh…
Ngày tháng hao gầy
Vầng trăng rực tím chân mây…
Chị chờ.





NGUYỄN NHÃ TIÊN

Quãng lặng

Nhuộm úa tôi bây giờ nắng giẫm nắng ngày qua
loang dần vết ngày im lìm bóng xế
tiếng lào xào hàng cây lá kể
tôi lại tiễn tôi thêm một mùa màng

Chống chọi lại nỗi buồn vô cớ hoang mang
lật trang cảo thơm
bất ngờ nhan sắc
hình như mỗi nơi em qua đã thành quãng lặng
những ánh sao băng ửng sắc ngôn từ

Thế giới già nua cằn cỗi từng ngày
những sân ga sắp hàng trên đường đi tới
từng nơi ấy rêu tốt tươi hẹn ước
mộ địa lô nhô chốn bụi bặm người

Nắng úa vàng rơi chân mỏi đường trường
vượt thoát niềm tuyệt vọng kia tôi quay về
then cài cửa đóng
lục tung xa xăm phủi từng bụi bặm
tro trấu tuổi mình hương sách cũ càng bay

Câu thơ xưa xếp hàng như khối gạch nung
cái đỉnh tháp chon von điền tên mây trắng
sự im lặng âm ỉ khôn nguôi ngày lửa ấm
nhuộm úa tôi nắng lại từng ngày.

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives