Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn tại TP. Hồ Chí Minh  

Posted by Unknown

PHƯƠNG THẢO - TUẤN GIANG

Sau 15 năm vắng bóng ở phía Nam, từ ngày 21-12-2013 đến 29-12- 2013 tại Rạp xiếc của Đoàn Xiếc TP.HCM (công viên Gia Định, đường Hoàng Minh Giám, P.3, Q. Gò Vấp, TP.HCM), thiếu nhi và khán giả thích xem xiếc sẽ được thưởng thức một chương trình biểu diễn xiếc thú cùng các tiết mục xiếc nghệ thuật hấp dẫn, thú vị của Liên đoàn Xiếc Việt Nam - Rạp Xiếc Trung Ương, thủ đô Hà Nội.
Đây là chương trình xiếc thú tổng hợp đặc biệt được chọn lọc để chào mừng Xuân 2014 của Liên đoàn xiếc Việt Nam, quy tụ gần 30 nghệ sĩ tài năng cũng như rất nhiều tiết mục hấp dẫn từng đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế cùng sự có mặt của các nhà nuôi dạy thú xuất sắc. Các tiết mục được biểu diễn gồm có: xiếc chó hài hước, chó thông minh, xiếc khỉ tinh nghịch, gấu ngộ nghĩnh, gấu chạy mô tô, nhào lộn trên dây thép, nhảy dây tập thể, đu quay, tạo hình trên không trung, ngựa đua long trảo, nhào lộn trên lưng ngựa... Lừa, La vui tính, các chú hề sôi động, trích đoạn Thạch Sanh đánh Trăn tinh cứu nàng công chúa, tạo hình trên dây lụa, tạo hình đứng tay nghệ thuật.
Đặc biệt, lần đầu tiên tại sân khấu rạp xiếc công viên Gia Định, nghệ sĩ Quang Ngọc với 10 con thú sẽ cùng một lúc biểu diễn, tiết mục xiếc tổng hợp này đoạt Huy chương bạc tại Liên hoan xiếc Quốc tế.
Bên cạnh đó còn có xiếc ngựa, tiết mục xiếc ngựa được đánh giá là tiết mục đặc biệt của chương trình, theo ban tổ chức, việc xiếc ngựa có mặt trong chương trình xiếc lần này có nhiều lý do, trong đó có lý do là ngựa đã vắng bóng ở Sài Gòn khá lâu rồi, năm 2014 là năm “Ngựa”, thông qua tiết mục này khán giả Sài Gòn sẽ hiểu thêm về sự thông minh của ngựa bên cạnh các kỹ xảo, kỹ thuật của diễn viên biểu diễn.
Sau khi biểu diễn tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn xiếc Việt Nam biểu diễn tại TP. Biên Hòa và TP. Nha Trang.
Đại diện Đoàn xiếc TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong đợt biểu diễn này Đoàn xiếc TP. Hồ Chí Minh chỉ tham gia vài tiết mục, vì hầu hết các anh em nghệ sĩ của đoàn đang lưu diễn ở nước ngoài, như Pháp, Mỹ, Trung Quốc…

0 comments

Post a Comment

Powered by Blogger.

Archives